A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chính trị, kinh tế VỀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH VIỆT NGẮM "NGHỆ NHÂN NHÍ" TRỔ TÀI LÀM NÓN


VỀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH VIỆT NGẮM "NGHỆ NHÂN NHÍ" TRỔ TÀI LÀM NÓN
12/04/2019 06:12

Trường Tiểu học Thạch Việt chiều ngày 11/4/2019 rộn ràng tiếng cười nói. Hơn 300 em học sinh thích thú, say mê với hoạt động trải nghiệm nghề "làm nón lá Ba Giang" - một làng nghề truyền thống nổi tiếng từ xưa đến nay vẫn đang được gìn giữ, phát huy ở xã Phù Việt và là nét đẹp đặc trưng trong văn hóa người Việt từ bao đời.




Ở đây, các em còn được giao lưu, tìm hiểu một số nét đặc trưng về nghề làm nón lá đơn sơ, bình dị vẫn hiện hữu trong cuộc sống đời thường.

Không chỉ che mưa, che nắng mà nón lá Phù Việt còn được các cô dâu mang theo khi về nhà chồng. Hình ảnh người phụ nữ thiết tha, đằm thắm trong tà áo dài với chiếc nón thơ mộng không bao giờ phai trong mỗi người.


Những chiếc nón bền, đẹp được bày bán để ủng hộ các nghệ nhân.

Hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích này nhằm giúp học sinh thêm yêu quê hương, hiểu biết hơn về nghề truyền thống địa phương, đồng thời quảng bá hình ảnh nón Ba Giang; quảng bá hình ảnh ngôi trường Tiểu học Thạch Việt yêu dấu đến với mọi người. Qua đây tạo niềm hứng thú để học sinh chăm chỉ học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./. 

Tác giả: Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm văn hóa - truyền thông huyện Thạch Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 9
Tháng 04 : 49
Tháng trước : 155
Năm 2024 : 1.162
Năm trước : 1.365
Tổng số : 25.080